1. Thế nào là văn phòng đại diện công ty ?
- Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
- Ưu điểm của văn phòng đại diện có con dấu riêng và có giấy chứng nhận hoạt động riêng để phục vụ các hoạt động nội bộ của văn phòng đại diện. Mặt khác, văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh các ngành nghề có trong đăng ký kinh doanh của công ty mẹ, vì vậy mà văn phòng đại diện cũng không phải chịu các nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật
- Có thể thấy, văn phòng đại diện phù hợp với những công ty đang có nhu cầu thành lập một địa chỉ hợp pháp phục vụ cho các giao dịch, hoạt động tại các địa phương khác. Nhiệm vụ chủ yếu của văn phòng đại diện chịu trách nhiệm liên lạc, giao dịch với các đối tác kinh doanh; thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới,…nhưng không được thực hiện hoạt động nhằm phát sinh lợi nhuận trực tiếp.

2. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập văn phòng đại diện, gồm:
- Thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký (theo mẫu Phụ lục II-7 của Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT);
- Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện;
- Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu Văn phòng đại diện.
- Giấy tờ ủy quyền cho tổ chức/ cá nhân thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện.
Bước 2: Nộp hồ sơ
Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh Sở KH&ĐT Tỉnh/TP nơi doanhnghiệp đặt VP đại diện; hoặc có thể nộp online qua cổng thông tin https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/
Bước 3: Nhận kết quả hồ sơ
Trong thời hạn 03-05 ngày làm việc cơ quan đăng ký ra kết quả chấp thuận hồ sơ; hoặc yêu cầu sửa đổi hồ sơ (nếu có) kể từ khi nhận được hồ sơ.
Nếu hồ sơ hợp lệ, đến Sở Kế hoạch và đầu tư Tỉnh/Thành Phố nhận kết quả.
3. Căn cứ pháp lý thành lập văn phòng đại diện công ty
- Luật doanh nghiệp 2020
- Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp;
- Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐ
4. Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện công ty tại BETALAW
Các tài liệu khách hàng cần cung cấp
- Bản chụp Giấy phép kinh doanh công ty hiện tại
- Địa chỉ lập văn phòng đại diện
- CMND/ CCCD/ Hộ chiếu sao y công chứng của Người đứng đầu văn phòng đại diện.
Chuẩn bị giấy phép thành lập văn phòng đại diện công ty, doanh nghiệp
BETALAW tiến hành soạn thảo và hoàn thiện các tài liệu cần thiết cho các thủ tục pháp lý.
Nộp bộ hồ sơ mở văn phòng đại diện tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền
- Thay mặt Khách hàng nộp bộ hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Thay mặt Khách hàng liên hệ với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, theo dõi quá trình đánh giá hồ sơ của những cơ quan này.
- Hỗ trợ Khách hàng trong việc giải trình, sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
- Nhận kết quả thủ tục pháp lý từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền và giao cho Khách hàng.
- Khắc dấu tròn cho Văn phòng đại diện.
Nếu bạn quan tâm đến việc mở văn phòng đại diện, hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích.
Hãy gọi ngay cho BETALAW để thực hiện dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nhanh chóng nhé!:
Hotline: 0766.61.64.68 hoặc 0931.206.506
Emai: info.betalaw@gmail.com